loading...

Saturday, April 29, 2023

Sixty-three Years' Journey

Milyong salamat po sa Dios, sa patuloy Niyang pagpapahiram po sa akin ng buhay. Today, April 29, 2023, marks the 63rdyear sa aking paglalakbay sa mundong ito. Loobin po na patuloy po Niya akong Kaawaan, gabayan at samahan sa bawa't hakbang na aking gagawin sa araw at gabi with my beautiful family.

My Beautiful Family: Paul, Melda, Fe, Khar & Joy

Sixty-three Years' Journey

 Anim-napu't tatlong taong nabubuhay
Mula nang ako’y unang umiyak sa dibdib ni Nanay
Kahit ako'y nasa gitna ng hirap at lumbay
Ang kabataan ko’y puno ng saya at kulay...
 
Maraming bagyo sa buhay ko ang dumaan
Ang pag-iyak ko’y hindi ko na mabilang
Minsan nakatitig ako sa malawak na kalangitan
Binibigkas ng bibig ay pag-ibig at kapayapaan...
 
Maraming pagkulog at pagkidlat
Ang aking nakita at narinig
Katawan ko’t isipan ay nanginginig
Dumadagundong sa tainga ang kanilang tinig
Katawan ko’y nanlata at ‘di makatindig...
 
Heto ako’t patuloy na naglalakbay 
Sa edad na 63, sa sinapupunan ni Inang-Kalikasan 
Ay nabubuhay sa pag-ibig at pagmamahal
Salamat po sa Dios, sa mga biyayang aking natanggap!


No comments:

Post a Comment

EDSA People Power is no longer the music of Filipinos

Maps of Taal Evacuation Centers

Popular Posts

Bilang Bise Gobernador ng Lalawigan ng Cavite, pinangunahan natin ang pag-akda ng SOGIE Ordinance o mas kilala sa tawag na Anti-Discrimination on LGBT Ordinance. Kasama ang lahat ng Board Members ng Sangguniang Panlalawigan na sumang-ayon sa ordinansang ito. Panahon na para isabatas ang SOGIE Bill sa buong bansa. Ipagtanggol ang karapatan ng mga may piniling kasarian! YES TO SOGIE BILL!