loading...

Friday, June 22, 2018

Benigno 'Ninoy' Aquino is Not a Hero But a Traitor: The Real Hero is Former President Ferdinand Edralin Marcos

Thank you Bagong Lipunan for the info found in this Video

Si dating Pangulong Marcos ay isang bayani.Tunay na bayani para sa milyong-milyong Filipino. Nakakalungkot lang na nilason ng mga "Dilawan" ang isip ng mga Kabataan sa bagong henerasyon.

Pero habang umuusad ang panahon unti-unting nagigising ang mga kabataan natin ngayon, kasama na rin ang mga matatanda na minsan nabola sa kasinungalingan ng mga nagdaang administrasyon ni Cory Aquino, Ramos at Noynoy Aquino at ng iba pang mga puppet leaders ng bansang Pilipinas.


*****

Taglay ko ang ekstrang pares ng tainga
Nakaririnig ng kakaibang himig
May ekstra akong ilong na nakalalanghap
Ng ibang baho, bango’t lansa ng buhay…

Ang mga Kabataan ngayon ay Gising na
Matamis mangusap ang aking puso
Saya’y hatid sa damdaming may siphayo
Simbolo’y gamit ko, imahi’t kataga
Napasasaya ko ang matamlay na diwa…

Ninoy killed for Power
Gamit ang papel at ang aking panulat
Hahagkan ko ang buwan at mga bituin
Na kumikinang sa kalawakan
At nagsasaboy ng liwanag sa kadiliman…

Ninoy Aquino had never been a Hero
Ang bisyo ko’y paglaruan ang mga salita
Upang damdami’y ipaabot sa kapuwa!

*****

Source of idea and other info: 

Photo Credits: FacebookGroupOfFriends

No comments:

Post a Comment

EDSA People Power is no longer the music of Filipinos

Maps of Taal Evacuation Centers

Popular Posts

Bilang Bise Gobernador ng Lalawigan ng Cavite, pinangunahan natin ang pag-akda ng SOGIE Ordinance o mas kilala sa tawag na Anti-Discrimination on LGBT Ordinance. Kasama ang lahat ng Board Members ng Sangguniang Panlalawigan na sumang-ayon sa ordinansang ito. Panahon na para isabatas ang SOGIE Bill sa buong bansa. Ipagtanggol ang karapatan ng mga may piniling kasarian! YES TO SOGIE BILL!